Wednesday, June 16, 2021

Batang Lalake Binawian ng buhay matapos umanong pagpraktisan ng ospital na pinagdalhan


 


Isang post sa social media ang mabilis na kumakalat ngayon matapos umanong pagtripan ang pagpraktisan ang kanyang anak na babae na tuluyan na kumitil ng buhay sa kanyang anak maraming turok ang makikita sa katawan ng bata na alam naman na dapat iilan lamang dahil meron ibang turok na hindi pa kakayanin ng katawan ng bata kaya ito siguro tuluyang pumanaw.


Sir' #raffytulfoinaction baka namn po matutulungan nyo kami para sa anak ko na makuha ang hustisya sa pag papabaya sa kanya ng hospital at nag hantong ng kanyang pagka matay (MAY 02 2021) nag sudgest po ang pedia ng anak ko na kelangan ng iconfine sa hospital kaya dinala po namin sa #MMGHOSPITAL na admit po kami ng (3 ng hapon) hndi manlang po nila ako ininform na wala po palang pwede na doctor na mag tingin sa anak ko mas inuna nila yung magagastos (PRIVATE HOSPITAL po yun) hindi po pwede na walang doctor kaya ko nga po dinala ang anak ko para mailigtas nila matulungan hindi ho para pahirapan nila at unti-unting ma lagutan ng hininga 3am tinubuhan po yung anak ko kase hirap na hirap na po sya huminga at mahina na ang oxygen nya before (4am) sinabi po nila ulit sakin na ok ndaw po normal na ulit ang oxygen ng anak ko sinabihan po nila ako na kelangan ko nga daw po ilipat ang anak ko sa public hospital kase wala daw po silang gamit na ventilator para syang liligtas sa anak ko ttulong sa kanya mas madali huminga! pero kelangan kodaw po muna bayaran or mag down payment sa (30k) nmin na bill bago nila ilipat ang anak ko (3am)


po ng umaga  pinipilit po nila na mag down muna bago nila ilipat ang anak ko mas concern sila sa pera hndi sa buhay ng anak ko (5am) humina ulit yung oxygen nya hanggag sa tumawag ang provincial hospital na wala daw po silang space para sa positive patient kaya hinold nila ang pag tanggap sa anak ko! Tapos nung nahold na nga po ang pag tanggap sa anak ko sa public hospital bigla nila sinabi na may machine nman daw po pala sila na pwede gamitin sa anak ko pero araw2 may bayad tsaka po yung tubo na gagamitin daw po kinawawa po nila ang anak ko pinag praktisan nila puro pasa yung anak ko hndi po maka tarungan yung nangyare sa anak ko parang awa nyo na po tulungan nyo namn po sana kami makuha yung hustisya para sa anak ko


MAKIKI SHARE NAMAN PO PARA MAPANSIN NI SIR AT MABIGYAN NG HUSTISYA ANG PAGKA MATAY NG ANAK KO #RAFFYTULFOINACTION

So what can you say about this one? Let us know your thoughts in the comment section below, and don’t forget to share this article to your family, relatives and friends online.

Share this story by clicking the button below !

Visit and follow our website: Trending News Viral

© Trending News Viral

Disclaimer: Contributed articles does not reflect the view of Trending News Viral. This website cannot guarantee the legitimacy of some of the information contributed to us. You may do additional research if you find some information doubtful.

No comments:

Post a Comment