Thursday, February 18, 2021

14-anyos na babae humihingi ng tulong dahil pinagsamantalahan siya ng dating sundalo na stepfather niya


 Humihingi ng tulong sa RTIA ang 14-anyos na babae na si Janine dahil umano'y pinagsamantalahan siya ng kanyang stepfather. Nanay at kuya niya ayaw maniwala at sinabihan siyang nagsisinungaling lang dahil mabait daw ang stepfather niya at hindi magagawa ang paratang niya.

"Sir idol Raffy Tulfo Inaction ako po ay 14 years old itago nyo nalang po ako sa pangalang Janine Reyes na humihingi po ako ng tulong sainyo gusto ko po na mabigyan ng hustisya ang ginawa saakin ng stepfather ko na pinagsamantalahan po ako ng paulit ulit simula 2018 ilang buwan matapos mamatay  ang aking tunay na Ama.



12 years old pa lang po ako ng ginawa niya po saakin yun Hindi ko po agad ito nasabi tinago ko lang po ito dahil natatakot ako sa posibleng gawin nito sa aking pamilya dahil meron po itong baril at nililinis nya po iyon sa harap namin dati po siyang sundalo. 


Ngayon po nagsabi napo ako sa tita na kapatid ng papa ko nagsampa napo kami ng kaso. Ngayon po yung mama at kuya kopo ay nag witness po sa stepfather ko hindi po sila naniniwala saakin at sinasabi papo nila saakin na ako ay nagsisinungaling lamang dahil sinasabi po nila na mabait iyon at hindi magagawa ang mga paratang ko sakanya malaki po kasi ang tiwala ng mama at kuya ko sa stepfather ko.


Sana po matulungan nyo po kami sir idolraffytulfoinaction dahil nahihirapan napo ako dahil hanggang ngayon hindi padin po nakukulong ang stepfather ko naaawa napo ako sa tita ko dahil siya po ang tumutulong saakin kahit na siya ay walang wala din.


Natatakot po ako dahil hanggang ngayon hindi papo nakakulong ang taong bumaboy at sumira sa pagkatao ko hindi lang po pagkatao ko ang sinira nya dahil siya na po ang dahilan kung bakit po kami naging broken family. Sana po mabigyang pansin niyo ang aking hinanaing. Maraming salamat po. Kwento ni Janine. 


Eliseo E. Domino 

52 years old sya po ang stepfather ko dati po syang sundalo. Nakatira po sila dati sa blk 6 lot 12 katapatan homes banay banay cabuyao city laguna pero ngayon po lumipat napo sila hindi kopo alam kung saan.


Share po naten para mabigyang hustisya si Janine sa panghahalay sakanya ng stepfather niya. 

Sir #idolraffytulfoinaction ako po ay 14 years old itago nyo nalang po ako sa pangalang janine reyes na humihingi po ako...


Posted by Janine Reyes on Friday, February 5, 2021

Sir #idolraffytulfoinaction ako po ay 14 years old itago nyo nalang po ako sa pangalang janine reyes na humihingi po ako...

Posted by Janine Reyes on Friday, February 5, 2021
So what can you say about this one? Let us know your thoughts in the comment section below, and don’t forget to share this article to your family, relatives and friends online.

Share this story by clicking the button below !

Visit and follow our website: Trending News Viral

© Trending News Viral

Disclaimer: Contributed articles does not reflect the view of Trending News Viral. This website cannot guarantee the legitimacy of some of the information contributed to us. You may do additional research if you find some information doubtful.

No comments:

Post a Comment